Bongdalu chia sẻ về bóng đá Việt Nam 2024: Giấc mơ World Cup

Việt Nam hiện đang ngày càng gia tăng thứ hạng của mình trong làng túc cầu Thế giới. Mặc dù biết đó là một hành trình dài, cần nhiều thời gian hơn nữa mới gặt hái được thành tựu nhưng với những gì đã làm được cho đến hiện nay chứng tỏ chúng ta đang đi đúng hướng. Cùng bongdalu fun tham khảo những dấu ấn lớn về sự phát triển của bóng đá Việt Nam trong năm 2024.

Cột mốc đặc biệt của V-League đối với làng túc cầu Việt Nam

Cột mốc đặc biệt của V-League đối với làng túc cầu Việt Nam
Cột mốc đặc biệt của V-League đối với làng túc cầu Việt Nam

Cột mốc mà bongdalu đang muốn nhắc đến chính là sự kiện công nghệ VAR được áp dụng lần đầu tiên tại V-League 2023. Mặc dù công nghệ này đã quá quen thuộc trong những đấu trường quốc tế nhưng vì sự hạn hẹp về ngân sách nên nước ta chỉ mới áp dụng được công nghệ này vào sân chơi quốc nội.

Có thể nói, đây là một bước tiến vượt bậc của V-League nói riêng và của nền bóng đá Việt Nam nói chung. Việc áp dụng công nghệ hiện đại này giúp giải tranh tài sân cỏ của nước ta trở nên chuyên nghiệp, đảm bảo sự công bằng, tăng tính minh bạch cho các màn so tài trên sân cỏ.

Từ đó việc công bố kết quả bóng đá sẽ hạn chế những tranh tài, sự sắp xếp vị trí trên bảng xếp hạng V-League có tính chính xác cao. Bước sang năm 2024, công nghệ này đã được sử dụng rộng rãi hơn. Theo thống kê thì hiện đang có 4 sân dùng VAR ở mỗi vòng đấu và đều được FIFA cấp phép cũng như hỗ trợ.

Bongdalu nhận thấy Việt Nam nâng cao chất lượng 3 giải

Theo thông tin nội bộ mà chúng tôi có được thì nhiệm vụ trọng tâm nhất của nền bóng đá Việt trong năm 2024 đó là nâng cao chất lượng tổ chức 3 giải thi đấu bóng đá chuyên nghiệp: V.League, Cúp Quốc gia và Giải hạng Nhất quốc gia.

Nguyên nhân là bởi vì, cả 3 giải đấu đó là nền tảng phát triển, cọ xát của các đội tuyển quốc gia. Qua từng trận thi đấu, các cầu thủ sẽ phát triển, trưởng thành hơn. Vậy nên nếu 3 giải đấu đó càng thể hiện quy mô tổ chức chuyên nghiệp thì các cầu thủ sẽ không bỡ ngỡ khi thi đấu trong những giải quốc tế. 

Không chỉ vậy, việc nâng cao chất lượng còn là hình thức giúp gia tăng giá trị của giải, thu hút số lượng khán giả. Từ đó tạo điều kiện giúp các đội chủ sân kiếm thêm lợi nhuận, có nguồn lực để phát triển đội bóng của mình.

Hy vọng trong thời gian sắp tới, chúng ta sẽ chứng kiến được những sự trưởng thành của các giải đấu. Cùng máy tính dự đoán bóng đá thể hiện sự ủng hộ của mình với nền bóng đá của nước nhà nhé!

Đội tuyển Việt Nam đang hướng đến giấc mơ World Cup

Trong năm 2023, đội tuyển bóng đá nữ Việt Nam lần đầu tiên được góp mặt ở sân chơi World Cup. Đây chính là một bước phát triển vượt bậc, tạo nên hình ảnh rất đáng tự hào với người hâm mộ Việt và cột mốc này còn có ý nghĩa quan trọng, là cú hích với các đồng nghiệp ở ĐTQG Việt Nam.

Đội tuyển Việt Nam đang hướng đến giấc mơ World Cup
Đội tuyển Việt Nam đang hướng đến giấc mơ World Cup

Từ đó, nền bóng đá Việt Nam 2024 đã đặt ra mục tiêu mới trong năm 2024, đó là “Đề án phát triển bóng đá Việt Nam hướng đến đấu trường World Cup 2026 – 2030”. Trong những năm qua, Liên đoàn bóng đá Việt đã hướng đến mục tiêu này nhưng vẫn chưa đạt hiệu quả như mong đợi.

Việt Nam đang hướng đến mục tiêu trẻ hóa đội hình cầu thủ

Việc mang nguồn năng lượng tươi trẻ có ý nghĩa rất to lớn trong việc thúc đẩy sự phát triển sức mạnh thi đấu của đội tuyển quốc gia. Điều này cũng giúp chúng ta có thể hướng tới giấc mơ World Cup nhanh chóng hơn. Điều này được thể hiện rõ ràng nhất sau khi huấn luyện viên Troussier đồng hành cùng đội bóng.

Cụ thể, trong hai trận gặp đối thủ Indonesia diễn ra vào tháng 3 vừa qua, tuyển Việt Nam đã cho cổ động viên thấy một diện mạo khác biệt hơn so với Asian Cup 2023. Là một nhà cầm quân giỏi, Troussier đã áp dụng những công thức riêng có được qua nhiều năm kinh nghiệm của mình. Từ đó nâng cấp chất lượng cầu thủ trẻ của đội bóng lên một phiên bản toàn diện hơn.

Nhà cầm quân người Pháp cũng chia sẻ thêm định hướng của mình với bongdalu, với sự chuẩn bị và tích lũy từ bây giờ và liên tục trong nhiều năm tới, các cầu thủ sẽ có được sự tự tin nhất định. Từ đó họ tạo ra một nền tảng thế hệ cầu thủ bóng đá mạnh mẽ trong tương lai, sẵn sàng đương đầu với nhiều thử thách sắp tới. 

Lời kết

Trên đây là tất cả thông tin liên quan đến nhiệm vụ mà bóng đá Việt Nam đang hướng đến trong năm 2024. Hy vọng trong thời gian sắp tới, làng túc cầu Việt sẽ được đánh giá hơn nữa trên thị trường quốc tế. Từ đó giúp người hâm mộ Việt có thể thỏa mãn niềm yêu thích với trái bóng tròn, đồng hành cùng bóng đá Việt Nam trong những sân chơi quốc tế.

BLV Tạ Biên Cương - Người góp phần không nhỏ vào sự phát triển của bình luận bóng đá Việt Nam
BLV Tạ Biên Cương

BLV Tạ Biên Cương là một bình luận viên bóng đá nổi tiếng người Việt Nam. Anh được đông đảo khán giả hâm mộ nhờ chất giọng trầm ấm, điềm đạm và những bình luận chuyên sâu, sắc bén. Biên Cương được xem là một trong những bình luận viên hàng đầu của Việt Nam hiện nay, và anh cũng là người góp phần không nhỏ vào sự phát triển của bình luận bóng đá Việt Nam.

Để lại một bình luận

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *